Tớ nhớ cậu - Phần 2 Unknown Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017 No Comment

    Sau khi từ trường về, một cảm xúc không tên cùng những năm tháng ấy sống dậy trong lòng. Long bước ra sân nhà, ngắm bầu trời đêm như tìm người bầu bạn. Khi càng lớn, con người ta càng sợ hãi nhiều điều. Những điều tưởng chừng rất gần gũi bên mình, không bao giờ rời xa, và rồi cũng tan biến. Cảm giác cô đơn hiện hữu cùng mớ cảm xúc hỗn độn. Vẫn hay nghe thiên hạ nói, con trai thường ít suy tư và thấu đáo hơn con gái. Những cánh đàn ông thường vô tư và không nghĩ ngợi nhiều về tình yêu. Nhưng có thật như vậy không?

Bầu trời đêm nay có những chòm sao mà anh không biết gọi tên ra sao. Anh lại nhớ về những đêm như thế, cũng từng ngồi ngắm bầu trời Sài thành về đêm dưới ánh trăng, cùng một người bạn. Chí ít, lúc đó có một người kế bên, có một người giống anh, cũng không biết tên của các chòm sao là gì.

Gió miền quê vẫn cứ thổi dịu nhẹ. Khung cảnh đèn soi đường làng trước cặp kính anh trở nên không còn rõ, nó nhòe đi. Không gian bây giờ chỉ còn âm thanh của các chú dế và ếch, yên ắng đến lặng người.

(Ảnh sưu tầm)
Long rất thích không khí thế này, mát mẻ và yên tĩnh, luôn thích một mình như thế. Anh đi dạo và ngồi trên chiếc xe Citi huyền thoại. Anh nhớ ra một câu chuyện vui nào ấy, không hiểu sao, anh lại quay sang phía sau xe để kể cho ai đó. Nhưng kì thực trong sân chỉ có một mình. Có lẽ, việc ngắm trăng sao, hóng gió mát, từ lâu Long đã không làm điều đó một mình, luôn có một người bạn kế bên.

Người ta nói: nếu hai người nhớ đến nhau, họ sẽ biết điều đó khi nhìn lên bầu trời đêm. Anh ngắm bầu trời đêm rất lâu, những lời bộc bạch cùng trăng sao ở trong lòng. 

"Tớ nhớ cậu. Cám ơn cậu đã đi cùng tớ suốt những năm tháng thuở thiếu niên ấy. Người ta bảo mất đi thì mới biết quý trọng. Có lẽ tớ và cậu đều rất quý trọng từng giây phút khi gần nhau. Cậu luôn là người quan trọng nhất trong lòng tớ."
----
Chúng ta luôn cố gắng níu giữ một điều gì đó từ thuở thiếu niên ấy: những kỉ niệm, lời hứa,... Thời gian trôi qua và mỗi người một con đường, không ai có thể rõ cuộc đời sẽ mơ hồ đến đâu. Những điều thuở ấy luôn là động lực và niềm tin để mỗi chúng ta bước tiếp về phía trước, bước đề còn có cơ hội gặp nhau. Bước tiếp là chia tay, và bước tiếp để gặp lại./. 
Thuothieunien.blogspot - Góc tản mạn
Bởi FaZ

Là người có sở thích lưu giữ những điều trong sáng, tươi đẹp của thuở thiếu niên, đam mê đi phượt, luôn mong muốn giúp đỡ mọi người trong khả năng bản thân

Không có bình luận